Random News

CHÚNG TÔI CÒN NHIỀU LOẠI SIZE HÀNG MÁC KHÁC NHAU. VUI LÒNG CALL HOTLINE.

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Thuộc tính tạo hình của thép không gỉ dòng Ferrite và Martensite

Dòng ferrite:
Trong dòng này có các chủng loại tiêu biểu là thép 430 hoặc 405, nếu loại bỏ đi chủng loại 430F, 430F vì mục đích thẩm mỹ thì tính tạo hình sẽ đẹp hơn và cso thể áp dụng cho mọi phương pháp gia công.
Mức độ hóa bền dựa vào gia công nguội của thép không gỉ dòng Ferrite, không cần chú ý nhiều nhưng cso điểm nóng chảy cho độ bền chắc bình thường là cao hơn trong gia công tạo hình và ngoài ra cần có một lực mạnh hơn so với trường hợp của thép Carbon. Thêm nữa, hàm lượng Cr có nhiều trong chủng loại 444, 445 nên độ bền của nguyên liệu giảm hơn và phải chú ý khi gia công, nhưng trong nhiệt độ khoảng chừng 100 độ - 200 độ thì độ bền cao hơn và có thể loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng bất lợi.
Tuy nhiên để ngăn chặn cứng hóa của nguyên liệu do gia công nguội hoặc trong trường hợp yêu cầu có tính tạo hình tốt hơn thì phải gia công nhiệt. Đặc tính này được thấy trong chủng loại 446-430.
Độ cứng sẽ giảm đi ở nhiệt độ trên 1 300 độ F (Tương được 705 độ C) hoặc ở khoảng điều kiện nào đó và Elongation trở nên cao hơn.
Tuy nhiên, nếu gia nhiệt trên 900 độ C thì độ hạt sẽ bị thô, vì vậy độ bền sẽ bị giảm một cách mạnh mẽ, cho nên nhiệt độ gia công nhiệt trong phạm vi mong muốn là khoảng 750 độ C - 900 độ C.

Với dòng Martensite:
Thép không gỉ dòng Martensite hóa cứng do xử lý nhiệt thế nên ở dòng này mặc dù sẽ có tính tạo hình khác nhau theo mức độ của độ cứng nhưng vì tỷ lệ Carbon trong nguyên liệu nên tính tạo hình đẹp sẽ giảm đi.
Trong nhiệt độ đặc biệt của chủng loại 410 là chủng loại tiêu biểu sánh ngang với chủng loại 446 và 430 thép không gỉ, gia công tốt nhất là ở trong khu vực nhiệt độ dưới điểm biến đổi.
Khi này độ cứng của nguyên liệu dựa vào sự làm mát từ quá trình gia công nên phải xử lý nhiệt một cách thích hợp theo mục đích ứng dụng sau gia công.




0 nhận xét: