Random News

CHÚNG TÔI CÒN NHIỀU LOẠI SIZE HÀNG MÁC KHÁC NHAU. VUI LÒNG CALL HOTLINE.

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Thế nào là CCV - Khả năng tạo hình nón côn, nứt thời điểm là gì ? (Season cracking)

Mẫu thí nghiệm chịu nén dưới một chày nén có đầu nén được bo tròn cho đến khi xuất hiện vết nứt. Tiến hành đo và tính toán đường kính trung bình giữa đường kính lớn nhất và đường kính bé nhất của hình côn nón tạo được sau khi xuất hiện vết nứt.
Kết quả của phương pháp thí nghiệm này thể hiện chính xác nhất khả năng tạo hình của nguyên liệu nên được áp dụng cho bước tạo đáy trong những quy trình tạo hình phức tạp, gia công dập hay dát mỏng.

Nứt thời điểm là sau khi trải qua khoảng thời gian nào đó ở sản phẩm được gia công dập thì bị phát sinh nứt thời điểm ở hai mặt, có sự kết hợp giữa các nguyên tố N2 và carbon sản sinh các cấu trúc hữu cơ nhẹ, lực căng dựa vào gia công có tham gia của nguyên tố Hydrogen trong thép chính và từ đó phỏng đoán được sự xuất hiện của nứt thời điểm.
Máy test nứt thời điểm đồng nhất với máy tes LDR, phương pháp test cũng được chia làm 4 bước, sau khi trải qua 48h nếu không bị phát sinh vết nứt nào ở bước tạo hình thì sẽ bỏ qua các bước còn lại, nếu phát sinh nứt thì phải dừng lại.
Nứt thời điểm là không giới hạn nên phải có phương pháp dập (drawing) tối ưu để không phát sinh nứt thời điểm.

0 nhận xét: