Random News

CHÚNG TÔI CÒN NHIỀU LOẠI SIZE HÀNG MÁC KHÁC NHAU. VUI LÒNG CALL HOTLINE.

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Hàn hồ quan điện cực không nóng chảy là gì? GTAW ( Gas Tungsten Arc Welding)

Hàng hồ quan điện cực không nóng chảy trong môi trường khí trơ
TIG: Tungsten Inert Gas
Nguyên lý:
Điện cực Tungsten hầu như không bị bào mòn khi sinh ra hồ quang điện cực và vững hàn, phương pháp hàn TIG này có thể hàn cho tất cả hợp kim thép, đặc biệt thích hợp cho hàn nguyên liệu thép mỏng.
Phương pháp hàn
Hàn hồ quang điện cực không nóng chảy trong môi trường khí trơ là qua trình hàn nóng chảy trong đó nguồn điện được cung cấp bởi hồ quan được tạo thành giữa điện cực không nóng chảy và vũng hàn. Vùng hồ quang được bảo vệ trong môi trường khí trơ để năng cản tác động có hại của Oxi và Nito trong không khí.
Điện cực Tungsten chỉ dùng để sinh ra hồ quang, kim loại điền đầy mối hàn chỉ tạo thành từ kim loại cơ bản hoặc được bổ sung từ que hàn phụ bằng tay đơn lẻ hoặc tự động theo ống dẫn bên ngoài.

Ưu điểm của hàn GTAW:
Ưu điểm có lớp khí bảo vệ nổi bật, Bề hàn nhỏ không bị bắn tóe, không bị khói, hầu như không có xỉ hàn hoặc dễ dàng loại bỏ. Nguồn điện hàn tập trung, sử dụng để hàn hầu hết các loại kim loại.
Nhược điểm: Máy hàn đễ bị hư và sử dụng khá phức tạp hơn hàn MIG.
Chi phí mua máy móc đắt hơn, không thích hợp cho hàn nguyên liệu tấm độ dày, bởi vì hàn dựa vào khí trơ bảo vệ nên khi hàn ngoài trời thì nghiêm cấm đặt ở khu vực gió mạnh.
Lựa chọn khí trơ bảo vệ khi hàn thép không gỉ:
Hàn thủ công: Khí argon, Argon Helium
Hàn tự động: Argon - Hydrogen, Argon - Helium - Hydrogen, Aelium
Chú ý:
Que hàn điền đầy thép carbon là que hàn hồ quan điện nên không thể sử dụng khi hàn khí trơ . Que hàn hồ quan điện không khử oxi.
Tuy nhiên nếu bắt buộc sử dụng que hàn này thì mối hàn và điện cực Tungsten sẽ bị dơ, hơn nữa là mối hàn dễ bị nứt.

0 nhận xét: